thuanphat.300
Tư vấn báo giá van công nghiệp
Nhập khẩu trực tiếp và phân phối thiết bị công nghiệp

Kinh Doanh TP

0965 660 836

Đăng ký | Đăng nhập

Email / Điện thoại

Mật khẩu

Nhớ mật khẩu | Quên mật khẩu

Tiêu chuẩn ISO 9001 là gì ?

I. Tiêu chuẩn ISO 9001 là gì?

Tiêu chuẩn ISO 9001 là dạng tiêu chuẩn có bên trong bộ tiêu chuẩn ISO 9000 đây thuộc vào bộ tiêu chuẩn quốc tế, được duy trì bởi tổ chức ISO có mục tiêu trợ giúp các tổ chức xây dựng, áp dụng và vận hành hệ thống quản lý chất lượng có hiệu lực.

ISO 9001 là một tiêu chuẩn đưa ra nguyên tắc, nguyên lý và yêu cầu để thiết lập được một hệ thống quản lý chất lượng doanh nghiệp và áp dụng cho tất cả các loại hình doanh nghiệp không phân biệt quy mô hay loại hình sản xuất, kinh doanh hay dịch vụ, tuỳ theo từng loại hình kinh doanh của hệ thống.

ISO 9001 do Uỷ bản Tiêu chuẩn hoá Quốc tế ISO phát hành từ năm 1987 và đã trải qua 4 lần soát xét và tiến hành hoàn thiện phiên bản ISO 9000 năm 1987; ISO 9001: 1994; ISO 9001:2000; ISO 9001:2008; và ISO 9001:2015.

Hiện nay ISO có đa dạng nhiều các bộ tiêu chuẩn khác nhau như:

  • ISO 9000 (ISO 9000, ISO 9001,…) là dạng hệ thống tiêu chuẩn quản lý chất lượng sản phẩm.
  • ISO 14000 (ISO 14001, ISO 14004,…) là hệ thống tiêu chuẩn quản lý môi trường
  • ISO 22000 (ISO 22000, ISO 22002, ISO 22003…) là hệ thống tiêu chuẩn quản lý an toàn thực phẩm.  

 Tiêu chuẩn ISO 9001 là gì.

II. Hệ thống quản lý chất lượng theo ISO 9001

ISO 9001 chúng được xây dựng dựa trên kinh nghiệm, thiết lập và hệ thống quản lý chất lượng của các chuyên gia và doanh nghiệp trong nhiều lĩnh khác nhau trên toàn thế giới. ISO 9001 tập trung vào thiết lập một hệ thống quản lý, để đảm bảo duy trì ổn định chất lượng sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp, tiến tới nâng cao và cải tiến chất lượng sản phẩm/dịch vụ mang tới cho khách hàng các sản phẩm chất lượng nhất.

III. Vì sao cần chứng nhận ISO 9001

3.1. Lợi ích doanh nghiệp được cấp chứng nhận ISO 9001

A. Tạo ra các lợi thế cạnh tranh với đối thủ - tăng khả năng trúng thầu

Khi đạt được Chứng chỉ phù hợp với tiêu chuẩn Quốc tế ISO 9001:2015 nó sẽ là một lợi thế cạnh tranh to lớn so với các đối thủ khác trong việc quảng bá hình ảnh, thương hiệu và chất lượng sản phẩm mà không có chúng nhận ISO. Chứng chỉ ISO cũng như là cơ hội để quý khách hàng có thể nhận được các gói đấu thầu, công trình, doanh nghiệp lớn do các bên mua cần phải đầy đủ chứng nhận ISO thì mới đồng ý xác nhận đơn hàng.

B. Tạo niềm tin cho khách hàng và đối tác

Các doanh nghiệp đạt chứng nhận 9001: 2015 có nghĩa là đã thiết lập được một hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế, từ đó như là một lời cam kết chất lượng với khách hàng và đối tác bên mua.

3.2. Lợi ích đối với khách hàng

  • Đảm bảo cung cấp các sản phẩm chất lượng, đem lại lòng tin tưởng cao cho khách hàng
  • Mang lại sự hài lòng của khách hàng là trọng tâm đầu tiên của tiêu chuẩn ISO 9001
  • Mang tới cho khách hàng sản phẩm đầy đủ chất lượng, đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng
  • Phản hồi khách hàng có thể dễ dàng được thực hiện bằng một cách nhanh tróng và hiệu quả nhất
  • Nhiều các vấn đề được giải quết trước khi chúng có cơ hội gây ra vấn đề cho khách hàng, đảm bảo tuyệt đối không có vấn đề gì sãy ra.

Vi sao cần chứng nhận ISO 9001.

IV. Mẫu chứng nhận chất lượng ISO 9001 mới nhất của TQC CGLOBAL năm 2024

Tham khảo mẫu chứng nhận chất lượng TQC CGLOBAL mới nhất năm 2024:

Mẫu chứng nhận ISO 9001 mới nhất 2024.

V. Điều khoản của tiêu chuẩn 9001:2015 – Hệ thống quản lý chất lượng

Đối với hệ thống quản lý chất lượng ISO thì chúng được bao gồm 10 điều khoản. Mỗi một dạng điều khoản chúng sẽ được thiết lập ra các yêu cầu và quy tắc riêng liên quan đến từng khía cạnh khác nhau như:

  • Điều khoản 1: Về phạm vi áp dụng
  • Điều khoản 2: Tài liệu viện dẩn
  • Điều khoản 3: Thuật ngữ và định nghĩa
  • Điều khoản 4: Bối cảnh của tổ chức
  • Điều khoản 5: Sự lãnh đạo
  • Điều khoản 6: Hoạch định
  • Điều khoản 7: Hỗ trợ
  • Điều khoản 8: Thực hiện
  • Điều khoản 9: Đánh giá kết quả thực hiện
  • Điều khoản 10: Cải tiến

VI. Lợi ích của ISO 9001: 2015

  • Lợi ích của ISO 9001: 2015 chúng tạo ra lợi thế cạnh tranh của đối thủ - tăng khả năng trúng thầu cao
  • Nhằm mục đích tạo ra niềm tin, độ tin tưởng tuyệt đối với khách hàng, đối tác mua hàng hoá
  • Mang lại chất lượng về sản phẩm, dịch vụ được đảm bảo tốt mang lại sự tin tưởng cao cho khách hàng
  • Tạo ra môi trường làm việc tốt và hiệu quả nâng cao chất lượng sản phẩm, giảm thiểu sai lỗi
  • Quản lý được các rủi ro gây ra để nhanh tróng ứng phó kịp thời.

Lợi ích ủa ISO 9001 2015.Tham khảo thêm: tiêu chuẩn ISO 4064 là gì?

In bài viết
THUAN PHAT - HÀ NỘI

205B - Cự Khê - Thanh Oai - Tp.Hà Nội

Tel: Kinh doanh TP 0965 660 836

Bảo hành: 0981 922 185

Email: kien@cnthuanphat.com

Thời gian mở cửa: Từ 8h-17h hàng ngày

THUẬN PHÁT - HỒ CHI MINH

Số 46N1 - Phố Đông Chiêu - P.Tân Đông Hiệp - Tx.Dĩ An - Tp.Bình Dương

Tel: Kinh doanh TP: 0965 660 836

Bảo hành: 0981 922 185

Email: kien@cnthuanphat.com

Thời gian mở cửa: Từ 8h-17h hàng ngày

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Kinh doanh TP: 0965 660 836

Kế toán: 0328.94.2662

Email: kien@cnthuanphat.com

Bảo hành: 0981 922 185

Website: vanhanoi.vn

THÔNG TIN THANH TOÁN

Chủ tài khoản: CT TNHH VẬT TƯ CÔNG NGHIỆP THUẬN PHÁT

Ngân hàng VPBANK Chi nhánh Kinh Đô -  Hà Thành Hà Nội
SKT: 921756666 

Ngân hàng VIB Chi nhánh Xa La – Hà Đông – Hà Nội
SKT: 010197999

Ngân hàng ACB Chi nhánh Hoàng Cầu – Hà Nội
SKT: 686866688868

CHÍNH SÁCH GIAO HÀNG

Nhận hàng và thanh toán tại nhà

ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG

Dùng thử trong vòng 3 ngày

THANH TOÁN TIỆN LỢI

Trả tiền mặt, CK, trả góp 0%

HỖ TRỢ NHIỆT TÌNH

Tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc

© 2024 Công Ty TNHH Vật Tư Công Nghiệp Thuận Phát

Địa chỉ: Số 9/57/475 Nguyễn Trãi - Thanh Xuân - Hà Nội

VPGD: 205B - Cự Khê - Thanh Oai - Tp.Hà Nội

VPGD: Số 46N1 - Phố Đông Chiêu - P.Tân Đông Hiệp - Tx.Dĩ An - Tp.Bình Dương

Email: kien@cnthuanphat.com. Điện thoại: Kinh doanh TP 0965 660 836